Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị
03/05/2024 73 lượt xem A A- A+ []

Trong khi một số quan điểm cho rằng nhược thị không thể chữa khỏi, thì tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga, nhiều trường hợp đã được điều trị thành công với công nghệ độc quyền và duy nhất tại Việt Nam, giúp cải thiện thị lực và hạn chế sự tiến triển của cận thị, viễn thị, loạn thị ở trẻ em.

Trẻ em bị tật khúc xạ được tập luyện phục hồi thị lực cho mắt

Cùng với cận thị và loạn thị thì nhược thị cũng là tật khúc xạ thường gặp ở trẻ em. Nhược thị là tình trạng giảm sút thị lực mà không thể điều chỉnh bằng kính.

Đây là hậu quả của các tật khúc xạ như: lác, loạn thị, cận thị... không được điều trị kịp thời. Tật nhược thị cần được điều trị càng sớm thì thị lực càng được hồi phục cao. Nếu không điều trị, trẻ sẽ suốt đời phải chịu thiệt thòi với thị lực kém.

Bé Nguyễn Minh Quang, học sinh tiểu học ở Thanh Hóa là một trong rất nhiều bệnh nhi được điều trị nhược thị tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga. Trước khi đến khám, cháu Quang vừa bị viễn thị, vừa bị loạn thị, mặc dù đã đeo kính đúng số, nhưng nhìn vẫn mờ. Thấy con thường xuyên nheo mắt, dụi mắt, gia đình đã đưa bé ra Hà Nội khám tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga.

Bác sĩ Natalia Ivanova tái khám cho một bệnh nhi bị nhược thị

Tại đây, bác sĩ Natalia Ivannova (người Nga) kết luận bé Quang bị nhược thị. Sau một thời gian điều trị, dùng thuốc và sử dụng các thiết bị chuyên dụng tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga, đồng thời thực hiện các bài tập phục hồi thị lực ở nhà, đến nay, thị lực của cháu Quang khi đeo kính đã đạt 10/10.

Mẹ của bé Quang cho biết: Từ khi bệnh nhược thị thị đẩy lùi, việc học tập sinh hoạt của bé đã cải thiện rõ rệt. Hiện bé đang đeo kính mắt phải có độ viễn +2,25, độ loạn là -2,25, mắt trái có độ viễn là 2,50 và độ loạn là -3,0.

“Lúc cháu học lớp 1, mặc dù cháu đã được đeo kính đúng độ nhưng khả năng nhìn rất kém. Khi đó, cháu viết chữ xấu và thường xuyên nheo mắt. Gia đình tôi đã đưa cháu đến Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga ở Hà Nội khám và được điều trị hiệu quả.

Khi chưa điều trị 1 mắt của cháu đeo kính rồi cũng chỉ đạt 6/10, mắt còn lại là 7/10. Đến nay cả hai mắt của cháu đều đạt 10/10 khi đeo kính, gia đình rất mừng. Cảm ơn các y bác sĩ. Các bác sĩ người Nga và người Việt khám và điều trị cho cháu rất ân cần và tận tình…” 

Tập luyện phục hồi thị lực cho bệnh nhi

Trẻ mắc bệnh nhược thì thường có biểu hiện nheo mắt hoặc phải nghiêng đầu quan sát các sự vật xung quanh, thỉnh thoảng thường kêu nhức đầu, mỏi mắt.

Ngoài ra, trẻ bị nhược thị thường phàn nàn không nhìn rõ, mờ mắt dù đứng gần hay xa vật thể. Đặc biệt, phụ huynh cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ nếu con em có những biểu hiện kèm theo mắt bị lác hay sụp mi mắt.

Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga, phương pháp điều trị nhược thị và kiểm soát cận thị, loạn thị, viễn thị là công nghệ độc quyền và đồng bộ hóa. Thông qua liệu trình 10 buổi (mỗi buổi từ 60 đến 90 phút) linh hoạt về thời gian, tình trạng nhược thị sẽ được kiểm soát hoàn toàn, độ cận thị, loạn thị, viễn thị được hạn chế và chất lượng thị lực được cải thiện.

Một cháu bé được sử dụng thiết bị điều trị nhược thị

Bác sĩ Natalia Ivannova cho hay: Bệnh viện có nhiều thiết bị chuyên dụng và hiện đại hỗ trợ những trường hợp bị lác dưới 30 độ không cần phẫu thuật, cũng như giúp kiểm soát tốt tình trạng cận thị, loạn thị, viễn thị cho trẻ em.

“Qua thăm khám hàng ngày, chúng tôi nhận thấy ở Việt Nam có rất nhiều trẻ em bị cận thị, loạn thị. Trong khi đó các bậc cha mẹ thường phát hiện muộn tình trạng tật khúc xạ của con, dẫn đến trẻ bị lác, nhược thị và một số bệnh khác liên quan đến mắt. Nếu không có gì bất thường thì trẻ em cần được khám mắt từ lúc 3 tuổi và khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ để được tư vấn và can thiệp kịp thời nếu bị tật khúc xạ.”

Tỷ lệ người mắc tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị) tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Một thống kê năm 2018 cho thấy có khoảng 3 triệu trẻ em trên cả nước mắc các tật khúc xạ về mắt, trong đó 2/3 là bị cận thị, tập trung chủ yếu ở đô thị với tỷ lệ từ 30-35% trẻ em. Trong đó, có không ít trẻ còn nhỏ đã bị cận thị nặng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và học tập. 

Tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga có một tổ hợp các thiết bị nhãn khoa, chủ yếu là công nghệ được Nga phát minh sản xuất nhằm hỗ trợ điều trị nhược thị và kiểm soát cận thị, loạn thị, viễn thị.

*Máy Rubin hỗ trợ làm giảm sự mệt mỏi cho mắt và phục hồi chức năng thị giác nhờ chức năng:

-Kích thích võng mạc.

-Tăng cường hoạt huyết.

-Hỗ trợ làm vững chắc thành mạch mắt.

*Máy Amo-Atoc hỗ trợ chống xung huyết mạch co thắt mạch và giúp co giãn mô sợi Collagen nhằm điều trị co quắp điều tiết, nhược thị.

*Máy Speak-M giúp tăng cường hồi phục chức năng thị giác nhờ chức năng:

-Kích thích võng mạc, tăng cường hoạt huyết cho mắt.

-Làm vững chắc thành mạch mắt.

*Máy Ecom giúp kích thích thần kinh thị giác, võng mạc, cơ vận nhãn và cơ vận thủy tinh thể.

*Phần mềm máy tính phục vụ luyện tập thị lực cho bệnh nhân mắc nhược thị, lé/ lác.

*Tổ hợp máy Ambliokor giúp phục hồi thị lực cho tật khúc xạ, ngăn ngừa suy giảm thị lực và ổn định thần kinh thị giác.


PV/vovgiaothong.vn

Nguồn: https://vovgiaothong.vn/newsaudio/dia-chi-tin-cay-chua-nhuoc-thi-lac-va-kiem-soat-do-can-thi-loan-thi-vien-thi-d38815.html

15 năm phát triển của Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga
15 năm phát triển của Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga
Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, hệ thống Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga trở thành địa chỉ được đông đảo người dân tin tưởng, đến nay đã chăm sóc điều trị cho khoảng 3 triệu bệnh nhân.
Phẫu thuật laser xóa cận thị tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga
Phẫu thuật laser xóa cận thị tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga
Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu điều trị các bệnh lý nhãn khoa, trong đó có phẫu thuật xóa cận thị bằng phương pháp Smile Pro. Rất nhiều bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên đã tìm đến đây để được mổ cận và tìm lại đôi mắt sáng.
Điều trị nhược thị tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga
Điều trị nhược thị tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga
Suy giảm thị lực ở trẻ do tật khúc xạ hiện nay đang gia tăng nhanh chóng và chiếm trên 60% trẻ em ở độ tuổi đến trường. Trong đó nhược thị chiếm đến 2 - 4% dân số toàn cầu và có khoảng 3% trẻ em dưới sáu tuổi bị nhược thị.
Đăng ký khám
Đăng ký ngay Tìm bệnh viện